top of page

Roadtrip to Chiang Dao, จังหวัดเชียงใหม่



________________________


สวัสดีครับทุกคน! ช่วงนี้เป็นช่วงที่เริ่มคลายล็อคดาวน์แล้ว แต่ว่าเรายังไม่สามารถไปเที่ยวต่างประเทศกันได้ หลายๆคนเริ่มเลือกที่จะเดินทางท่องเที่ยวกันในประเทศไทย และแน่นอนว่า “เชียงใหม่” ก็เป็น Travel destionation ของใครหลายๆคน

.

.

ผมเองเป็นคนเชียงใหม่ ยอมรับว่ายังมีอีกหลายๆที่ ที่ยังไม่เคยไปและช่วงก่อนก็คิดถึงการเที่ยวในเชียงใหม่มากๆ รอบนี้เลยเลือกเดินทางไปถ่ายรูปเส้นอำเภอเชียงดาว และพบว่าเส้นทางไปนี้มีจุดถ่ายรูปสวยๆ ธรรมชาติดีๆ ให้ค้นหาอีกเยอะเลย

.

.

ทริปนี้เราเลือกขับรถชิวๆ ไปเที่ยว 2 วัน 1 คืน อยากแวะที่ไหนก็แวะ เจออะไรสวยๆก็แวะถ่ายรูป เป็นการ Road-trip ที่สนุกมากๆ ถ้าพร้อมแล้วไปดูรูปกันเลย~

.

.

#คิดถึงเชียงใหม่

________________________________________________________________________

1. ร้าน DOUGH


ตอนเริ่มทริปเชียงดาว อันนี้แอบนอกเส้นทางนิดนึง เราแว้บขึ้นดอยเส้นทางไปยังม่อนแจ่มกันก่อน เพราะมีเวลาเหลือ ระหว่างทางเจอคาเฟ่น่ารักๆก็แวะจอดเลยแหละ...รอบนี้เราไม่ได้ขึ้นไปถึงม่อนแจ่ม ถ้าใครสนใจไปต่ออีกนิดเดียวก็ถึงแล้วนะ


พิกัด: https://goo.gl/maps/C2HRnjZW9N6KoCBy8




2. “น้ำตกหมอกฟ้า” Mork Fa Water Fall


ระหว่างทางไปเชียงดาวเราผ่านอำเภอแม่แตงกันก่อน แวะไปเที่ยวน้ำตกที่ “น้ำตกหมอกฟ้า” Mork Fa Water Fall - ช่วงนี้นักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยเยอะถ่ายรูปง่ายๆเลย แต่ทางอุทยานยังไม่อนุญาตให้ว่ายน้ำนะครับ

.

.

พิกัด : https://goo.gl/maps/juFtEYfq7a6FXpKg6






SOCIAL DISTANCING

_____


เที่ยวกันต้องดูแลสุขภาพกันด้วยนะ อย่าลืมพก mask และสแกน QR ไทยชนะกันด้วยนะ



3. “บ้านต้นไม้แม่แมะ” Tree House Hideaway นี่คือ Highlight ที่ทำให้เราอยากมาเชียงดาวเลยแหละ “บ้านต้นไม้แม่แมะ” Tree House Hideaway

เป็นบ้านต้นไม้จริงๆที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านแม่แมะ มีห้องพักหลายแบบให้เลือก ราคาไม่แพงเลย แถมรวมอาหารอีกต่างหาก ตื่นเช้ามาเห็นหมอกฟินๆฮะ

.

.








4. อันนี้เป็นถนนระหว่างที่เราขับรถไปยังวัด “ถ้ำเชียงดาว” จะเป็นต้นไม้สูงใหญ่ ถนนโค้งเป็นตัว S เห็นง่ายๆเลย เส้นทางหมายเลข 3024






5. วัดถ้ำเชียงดาว "Wat Tham Chiang Dao"


มาเที่ยวเชียงดาวก็ต้องมาวัด ถ้ำเชียงดาว สิเนาะ

.

.

พิกัด






6. วัด “ถ้ำผาปล่อง”


ขับจากวัดถ้ำเชียงดาวมาประมาณ 5-10 นาทีก็ถึง แต่ต้องดินขึ้นหน่อยนะ ช่วงนี้เค้าซ่อมแซมเลยไม่ได้ขึ้นไปถ่ายในวัดเลย แต่มุมนี้ก็สวยมากๆ






7. “ดอยหลวงเชียงดาว”


มาเชียงดาว จะพลาดถ่ายรูปคู่กับ “ดอยหลวงเชียงดาว” ได้ยังไงกัน ช่วงฤดูฝนนี้ทางอุทยานเค้าปิดไม่ให้เดินขึ้นดอยเพราะทางค่อนข้างอันตรายนะครับ มาถ่ายรูปจากที่ไกลๆเข้าไปก็สวยดีเหมือนกัน

.

.

.

นี่เราถ่ายจากบ้านระเบียงดาว มีโซนคาเฟ่ให้นั่งพักด้วย ระหว่างทางขึ้นเป็นโซนอุทยาน อย่าลืมสแกนเข้า สแกนออกกันด้วยนะครับ

.

.

.

พิกัด : https://goo.gl/maps/4badabx9TrqH1QqE9







10. สวนสนแม่แตง


เที่ยวเชียงดาวเสร็จ ระหว่างทางกลับเข้าเมืองก็มีสวนสนให้ถ่ายรูปด้วยนะ

.

.





#คิดถึงเชียงใหม่


Instagram page : www.instagram.com/bankpyt


แล้วพบกันใหม่ครับ ~

1,204 views0 comments
bottom of page